Nắng sớm của ngày đầu tuần, đầu tháng, đầu năm bắt đầu toả lên ngôi nhà thờ Hiển Linh nhỏ bé là lúc chúng tôi bước vào thánh lễ mừng kính Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa – Bổn mạng Nhóm Sinh Viên Công Giáo Sư Phạm Kỹ Thuật (SVCGSPKT).

Điều đặc biệt tốt đẹp hôm nay Chúa gửi đến cho từng người chúng tôi là những lời nhắn nhủ ân cần mà khiêm tốn của Cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh- Đặc trách sinh viên vùng Thủ Đức  “Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai”, một cuộc “chuyển giao công nghệ” của Cha Giuse và Mẹ Maria đã trở nên cứu cánh cho cả nhân loại. Một con người Giêsu hiền lành, thánh thiện và khiêm nhường là do cả một đời tận tuỵ lao công của cha Giuse, một lòng vâng phục và hy sinh của Mẹ Maria vun đắp nên.

 

Chúng ta – những con người hiện diện ở đây, hẳn phải cảm thấy may mắn thay vì ít nhiều nhờ nơi cha mẹ mình mà chúng ta được hun đúc. Và giây phút ấy, có lẽ ai đó sẽ trộm nghĩ, sau này nếu làm cha mẹ cũng sẽ gắng sống để con cái được càng thêm tuổi càng thêm lớn lên về trí tuệ, thể lý, trái tim và thiêng liêng.

Người cha khiêm tốn còn nhắn nhủ chúng ta, cuộc đời này đã quá nhiều ích kỉ, mưu mô, trục lợi, chúng con hãy học thật giỏi, lớn lên mỗi ngày về trí tuệ và tình yêu thương, hãy học kỹ thuật sống cho thêm vào đời, loại trừ những tiểu xảo, tính toán, sân si,…

Tuổi trẻ sinh viên công giáo chúng con cố gắng là cánh tay nối dài của Chúa Giêsu, để đem niềm vui, tình yêu, và sự phục vụ đến cho anh chị em mình như khẩu hiệu của nhóm là yêu thương – hiệp nhất – phục vụ.

Sau thánh lễ các bạn sinh viên cùng anh chị cựu, quí thầy và cha Chủ tế cùng chụp một tấm hình chung làm kỷ niệm.

Cám ơn các bạn đã đến bên nhau, để ngôi nhà Sư Phạm Kỹ Thuật nhỏ bé và ấm cúng luôn mãi trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

 

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN