BẠN ĐÃ BỎ QUA TẤT CẢ, ĐỂ CÓ HẸN VỚI CHÚA GIÊ-SU

 

Bạn thức dậy vào sáng sớm Chúa Nhật hôm ấy, chợt thấy lòng thảnh thơi, không phải vướng bận hôm nay ăn gì, mặc gì, làm gì và gặp những ai. Vì, hôm nay, mọi sự đã có Chúa đồng hành bên bạn. Cảm ơn vì đã dành trọn một ngày để đến với Chúa, cùng gặp gỡ và thưa chuyện với Ngài.

Học viện Dòng Tên – nhẹ nhàng, trầm lặng và dường như bỏ qua mọi sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống, đang dang tay đón chờ bạn đến. Sau giây phút ổn định, gặp gỡ và làm quen với những người bạn nhóm khác, chúng ta cùng ngồi lại để nghe những chia sẻ của Cha giảng phòng – An tôn Nguyễn Cao Siêu, S.J. Những tâm tình đơn sơ và có một chút hài hước của Cha, như lời mời gọi mọi người trở về với con người của mình, trở về với cõi lòng thâm sâu để biết mình hơn, biết Chúa hơn. “Và con tim đã vui trở lại…”- chắc hẳn ai ai cũng cảm nhận rõ được điều ấy khi có cơ hội được xưng tội; cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể; được chia sẻ những trăn trở với quí Sơ và quí Thầy. Đó có lẽ là những giây phút quý giá và ý nghĩa vô cùng, khi những tội lỗi của ta được được Chúa tha thứ ngang qua các “Mục Tử nhân lành”; khi những gánh nặng trên vai ta được các Thầy đồng hành tháo bỏ cùng.

Tại Học Viện Dòng Tên này, ta được trải qua vô vàn những không gian khác nhau: từ không gian sinh hoạt cộng đồng lớn của tất cả mọi người trong vùng Thủ Đức, đến không gian gắn kết từng nhóm, không gian riêng tư có ta và các Sơ, các Thầy, một vài người bạn cùng trò chuyện, sẻ chia. Có không gian vui tươi, nhộn nhịp, có không gian tĩnh lặng, đủ lắng và đủ sâu để ta nhìn nhận lại chính mình và những con người xung quanh. Để rồi sau tất cả, ta biết yêu cuộc sống hơn, biết tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa hơn.

Càng về chiều thì bầu không khí càng đậm đặc, với những cảm xúc sâu lắng nhất, tình cảm nhất của cả một ngày qua, được ép gọn lại nơi trái tim mỗi người. Ta thắp lên ngọn lửa và bước nhẹ nhàng, giây phút Diễn nguyện đã đến! Những giây phút nhẹ nhàng của hoạt động diễn nguyện hẳn sẽ làm tất cả chúng ta cứ không thôi chiêm nghiệm về chủ đề buổi tĩnh tâm hôm nay: “Con Thiên Chúa tập làm người để con người tập làm con Thiên Chúa.” Hy vọng câu nói ấy sẽ luôn in đậm trong mỗi chúng ta, để nhắc nhớ mỗi người về sứ mệnh cao cả, về tình yêu vô bờ của Thiên Chúa cũng như sẽ là động lực để mỗi người sống tốt hơn từng ngày.

Đến với nhau, đến với Chúa, là một ngày tuyệt vời. Ta nhìn vào ngọn nến, ta nhìn vào lòng mình, ta nhìn sang những người bạn xung quanh, để rồi như có một thước phim quay chậm, soi thật rõ cả một ngày qua, soi thấu tận trong tâm hồn ta, để giúp ta trả lời câu hỏi: “Sao con không thấy Chúa…”. Ta tham dự buổi tĩnh tâm này, với ước mong tìm và gặp gỡ Chúa, để Chúa ban sức mạnh cho ta, nâng đỡ và soi sáng ta trên bước đường phía trước. Và đến cuối ngày, ta đã hiểu được rằng: “Thiên Chúa hiện diện ngay giữa đời thường, ngay trong bạn bè, những người ta gặp hôm nay, cả hôm qua và mai sau nữa”

Kết thúc buổi tĩnh tâm nhưng có lẽ sẽ là mở đầu cho những thay đổi trong suy nghĩ và hành động của mỗi người. Cảm ơn vì đã dành trọn một ngày để đến với Chúa, để đến với nhau, để rồi “Từ nay sẽ không là con sống nhưng là Chúa sống trong con từng ngày.”

Team Truyền Thông SVCG Sư Phạm Kỹ Thuật

 

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN