Lặng Để Nghe Tiếng Chúa

        Trước khi đi tĩnh tâm, lòng tôi còn nhiều mối bận tâm và chưa sửa soạn tâm hồn, tôi chỉ biết dọn hành lí và lên đường thôi. Đã bao nhiêu kì tĩnh tâm ở dòng Biển Đức Nữ tôi đi vào với biết bao tâm trạng nhưng đợt tĩnh tâm này tôi vào với tâm trạng nhẹ nhõm hơn bởi vì chỉ cần bước vào khuôn viên của nhà dòng tôi cảm thấy nhẹ nhàng hẳn.

Với gợi điểm của thầy, Phêrô chối Chúa nhiều lần nhưng Chúa vẫn chọn là người đứng đầu, nhìn lại bản thân tôi còn nhiều điều thiếu sót, tội lỗi nhưng Chúa dẫn dắt tôi vào Ban Đại Diện của nhóm. Câu nói: “ Hãy Theo Thầy “  làm tôi bước đi mà không nghĩ  điều gì, bước đi trong hi sinh và phục vụ như ý Chúa muốn nhưng đôi lúc tôi nghĩ cho bản thân tôi nhiều quá.

Bước sang gợi điểm hai Thầy nói về cách lãnh đạo con người và lãnh đạo thiêng liêng. Khi nhìn lại, tôi lại nghiêng về lãnh đạo con người độc lập và tham vọng cá nhân làm những lúc tôi quên tín thác mọi việc vào Chúa. Bài gợi điểm này cho tôi nhìn lại bản thân một cách thật sâu nơi tâm hồn, với khung cảnh của nhà Dòng giúp tôi nhận ra con người bên trong tôi tội lỗi dường nào. Lúc đó tôi mở một trang của cuốn Tân Ước nói về sự  tha thứ, lòng tin, phục vụ. Khi tôi đọc xong tôi cảm thấy được hạnh phúc lắm, trên môi con nở nụ cười  tức khắc, lòng tôi rạo rực đã tìm cho đáp án cho riêng mình.

Buổi chiểu kết thúc 2 ngày tĩnh tâm Thầy cho chúng tôi gợi điểm cuối nói về “ Cộng Tác – Ơn Chúa và Sự Bỏ Mình” Trong  đoạn tin mừng của Thánh Gioan, tôi thích câu nói “ tôi đi đánh cá đây” các môn đệ đáp lại “ chúng tôi cùng đi với anh”. Câu nói giúp tôi nhìn lại Ban Đại Diện anh em chúng tôi mỗi người mỗi tính cách nhưng mong có “chúng tôi cùng đi với anh” làm tôi an tâm và không sợ hãi vì bên cạnh tôi đây đều có anh em hỗ trợ tôi hết mình. Có một điểm nữa tôi thích trong đoạn Tin Mừng này là : Ông Phêrô vội khoác áo nhảy xuống biển khi người môn đệ Chúa thương nói “Chúa đó” . Sự vội vã của Thánh Phêrô đánh động tôi, để tôi biết vội nhận ra nỗi buồn, vất vả, niềm vui của tất cả anh chị em trong Ban Đại Diện và các thành viên trong nhóm để tôi cũng vội đến chia sẻ và hỗ trợ mọi người. Nơi đó Chúa hiện diện ở từng người trong nhóm mà tôi gặp gỡ. Hai ngày tĩnh tâm làm tâm hồn tôi trút hết mọi lo lắng vì có Chúa luôn ở bên cạnh và cho tôi thấu hiểu từng người trong Ban Đại Diện chúng tôi.

Cảm tạ Chúa đã cho chúng con hai ngày tĩnh tâm kì diệu và cám ơn Thầy đã tạo mọi thứ  cho chúng con hưởng hai ngày tĩnh tâm tuyệt vời.

 

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN