BẠN ĐẾN ĐÂY ĐỂ LÀM GÌ?

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng mình quây quần bên bếp lửa ấm cúng hòa cùng làn khói nghi ngút để chờ đón một niềm vui nho nhỏ vào sáng sớm hôm sau. Và, điều mong đợi cũng đã đến… Kìa những tia nắng lấp ló len qua nhành lá nhỏ xíu xiu và chúng mình được khoác trên người những chiếc áo trắng tinh tươm. Chúng mình được đón năm mới tại ngôi thánh đường Giáo xứ Từ Đức – nơi mang tên điểm hẹn gia đình Sinh viên Công giáo Sư Phạm Kỹ Thuật (SVCG.SPKT).

Niềm vui của ngày đầu năm mới ấy như tăng lên gấp nhiều lần khi chúng mình được tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, cũng là thánh lễ Bổn mạng của Nhóm. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thân tình, gắn kết huynh đệ giữa các thành viên trong nhóm cùng với anh chị cựu và các nhóm bạn trong vùng Thủ Đức và Sài Gòn. Đặc biệt, trong thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Nguyễn Minh Đức – Chánh xứ Giáo xứ Từ Đức đã chia sẻ cho các bạn trẻ chúng mình nhận ra mỗi việc mình thực hiện cần có mục đích cụ thể như thế nào bằng những câu hỏi hết sức đơn giản “Hôm nay, bạn đến đây để làm gì?”. Một anh cựu trong nhóm đã trả lời với tâm tình đơn sơ và có “chất”: “con đến vì tình yêu với nhóm” Một bạn khác mạnh dạn giơ cao tay và trà lời: “con đến để hiệp dâng thánh lễ Mừng Kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa và cũng bổn mạng của Nhóm. Sau cùng, một giọng nói thân thương của một bạn trong nhóm Ngân Hàng: “con đến để hiệp thông, mừng lễ với Nhóm SVCG.SPKT”. Ngoài ra, Cha cũng mời gọi mọi người sống đơn sơ, khiêm tốn và nói lời xin vâng như Mẹ Maria; dám quảng đại tin tưởng, phó thác vào công trình cứu độ mà Thiên Chúa đã và đang thực hiện. Và rồi, những giây phút linh thiêng cuối cùng cũng đã trôi qua, thánh lễ tạm kết thúc nhưng kết thúc ấy sẽ không khép lại nhưng sẽ mở ra trong tâm hồn chúng mình những dự định, những niềm hân hoan và hạnh phúc nối tiếp mãi.

Chúng mình đã tạo nên những kỉ niệm đầu tiên bằng những chiếc ảnh xinh xắn được chụp cùng với nhau, được cùng nhau thưởng thức những món ăn hấp dẫn có một không hai của những bạn hậu cần duyên dáng và khéo léo, bừng cháy hơn nữa là chúng mình đã cùng nhau tỏa sáng với những tiết mục văn nghệ tràn đầy năng lượng và sôi động. Cuối cùng, nhóm chúng mình cũng không quên dành ít phút lắng đọng lòng mình để thân thưa và tâm sự cùng Chúa những trải nghiệm của ngày đầu năm mới này, dâng lên những ước nguyện và thầm cảm tạ Chúa vì những ơn lành và hồng ân Người đã ban cho Nhóm trong một năm qua.

Team Truyền Thông SVCG Sư Phạm Kỹ Thuật

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN