“Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15, 10a)

     Ngày hôm ấy, chúng mình nổi bật trong màu áo trắng tinh khôi dưới nền trời xanh với một màu xanh rất khác. Có lẽ, sự khác biệt này được điểm tô bởi những nụ cười, vài câu chào thân thương hay đôi khi là những cái bắt tay nồng thắm… Và rồi, không khí sôi động hẳn lên khi các bạn được khởi động qua các trò chơi thú vị và hấp dẫn khác nhau. Sinh viên Công giáo Sư phạm Kỹ thuật (SVCG.SPKT) là thế! Các bạn vẫn luôn mang nơi mình những nét tinh nghịch và ngộ nghĩnh của riêng mình.

     Thật vậy, một năm nữa lại trôi qua, thời điểm ấy cũng là lúc gia đình SVCG.SPKT được quy tụ cùng nhau bên ngôi Nguyện đường của Dòng Đaminh Bà Rịa, ngang qua Thánh lễ Tạ Ơn vào ngày Chúa Nhật mừng kính Trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô.

     Hòa trong tâm tình ấy, chúng mình dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn về những hồng ân Người đã thương ban, cách riêng là hiệp dâng lời cầu nguyện cho Tân Ban Diện trong mỗi vai trò mới mà các bạn đã dám can đảm đón nhận. Hơn nữa, món quà đặc biệt mà mỗi thành viên nhận được có lẽ là những lời nhắn nhủ và chia sẻ của Cha chủ tế Phaolô Nguyễn Thái Sơn, S.J. Ngài đã đã đưa mỗi người đến gần hơn với Mầu nhiệm Bí tích Thánh Thể qua thông điệp “Điều kỳ diệu nơi sự sống mà mỗi chúng ta được nhận lãnh, chính là xuất phát điểm của Tình Yêu”, cụ thể được diễn tả qua hình ảnh về sự sống của một đứa trẻ trong quá trình hình thành nơi cung lòng người mẹ, bên cạnh đó, Cha chủ tế cũng liên hệ đến hình ảnh Bánh và Rượu là tượng trưng cho chính Thịt và Máu Thánh Chúa Ki-tô, đã trở nên thần lương nuôi dưỡng sự sống thể xác và linh hồn chúng ta. Điều diệu kỳ ấy hay những phép lạ kia có thể xảy ra cũng chính là nhờ vào một Tình Yêu nhiệm mầu, cao vời như thế! Để như khi đứa bé đón nhận nguồn dinh dưỡng từ người mẹ, hay khi chúng ta lãnh nhận Mình và Máu Chúa Ki-tô khi rước lễ, lúc ấy, tất cả được trở nên như một-thân-thể-duy-nhất. Qua đó, mỗi người như ý thức sâu sắc hơn về ơn nghĩa của Thiên Chúa hiện diện trong suốt những hành trình đã đi qua. Tất cả cùng dâng lên Chúa những mong mỏi và khắc khoảnh của chính bản thân mình, hòa cùng lời kinh nguyện dành cho các thành viên trong Tân Ban Đại Diện, hy vọng tinh thần phục vụ, dấn thân của các bạn sẽ là ngọn lửa lan tỏa yêu thương đến với mọi người.

     Kết thúc những giây phút thiêng liêng bên Chúa là đôi lời tri ân và cảm ơn của nhóm gửi đến Cha chủ tế, quý Thầy đồng hành, quý Seour, các anh chị cựu cùng với những cố gắng và sự cộng tác của tất cả các thành viên trong suốt một năm qua.

     Tiếp đến, chúng mình cũng không quên lưu giữ những kỷ niệm cùng nhau qua những bức ảnh xinh xinh, dùng chung bữa cơm thân mật với một chút gì đó rất ấm cúng và mang đậm hương vị của một-gia-đình. Niềm vui không chỉ dừng lại ở đấy với những người trẻ như chúng mình mà nhỉ? Thế nên, không khí lại bừng cháy và sôi động hơn nữa qua các tiết mục văn nghệ rất dí dỏm, không kém phần duyên dáng của quý Thầy và tất cả mọi người. Cuối cùng, chúng mình cũng không quên dành thêm chút thời gian thinh lặng để nhìn lại và thân thưa với Chúa về những hoạt động đã qua, hay những dự định phía trước và ngay cả giây phút ở hiện tại, vào khoảnh khắc ấy, bài ca “Sinh viên tình thân nối kết” lại một lần nữa được cất lên với lời ca vang mãi “Bạn bè ơi! hãy giữ vững niềm tin trên đường xa…”.

                                                                                           Nguyễn Trần Bảo Thi

                        

 

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN