Chúa Là Nơi Con Tìm Về

Một năm nữa khép lại với biết bao tình thương của Chúa, đồng thời ít nhiều chúng ta cũng đã cảm nhận được rằng:

Những trở ngại đến với ta thì nhiều hơn ta nghĩ.

Những sự thất bại thì lớn hơn ta chờ đợi.

Cái gì thấp thì thấp hơn ta tưởng tượng.

Cái giá phải trả thì lớn hơn cả những điều ta dự đoán.

Có lẽ phần nào đó chúng ta cảm nhận được rằng mọi thứ như đang chống lại ta trong suốt một năm qua và làm ta có cảm giác cô đơn, chán nản, buồn tủi…Từ đó dần dần hình thành một con người mới (có thể là khác lạ) nơi ta, làm ta quên mất chính mình lúc nào không hay. Nhưng tạ ơn Chúa, Người luôn biết tất cả mọi sự đời bạn, đời tôi. Ngài giống như một DANH Y TỐT LÀNH, ở ngay bên, chờ đợi cơ hội để được đến tha thứ và chữa lành mỗi người chúng ta.

Dưới mái nhà sinh viên Công Giáo Sư Phạm Kỹ Thuật, những tâm hồn bé nhỏ, đơn sơ, yêu đời cũng được trải qua một năm tự lập với nhiều mối lo toan cho việc học, làm thêm cùng với các mối tương quan gia đình, bạn bè, …tất cả có lẽ, dù ít hay nhiều làm ta mệt mỏi, chán chường… Nhưng tạ ơn Chúa, qua các vị đồng hành, Chúa tạo cho chúng ta một chốn dừng chân qua dịp tĩnh tâm hai ngày, để nơi đây chúng ta được “lánh mình ra khỏi những ồn ào, xô bồ của cuộc sống, để nghỉ ngơi”. Và nơi đây chúng ta được dẫn dắt, để buông bỏ những thành công, thất bại, có lúc là vui, buồn để lòng chúng ta lúc này chỉ khao khát được ở bên Chúa, cảm mến Chúa trong mọi biến cố đời ta. Nhờ đó, chúng ta cảm nhận sự hiện diện của Chúa qua mỗi ngày sống, thêm lòng khao khát được kể với Chúa chuyện đời ta và lắng nghe để tìm kiếm sự khôn ngoan nơi Người.

Chúng ta như tìm được phần nào chính mình, khi cảm nhận được tình yêu và sự hiện diện của Chúa luôn đồng hành ngay bên. Không dừng ở đó, con tim của ta như biết yêu lại và yêu nhiều hơn, khi mỗi người chúng ta được đụng chạm bởi hình ảnh chàng thanh niên trẻ Giêsu tầm tuổi ta, luôn hướng ánh nhìn đến tha nhân (dù đó là người xa lạ), để nhìn thấy nơi họ, những khát khao, nhu cầu cần được chữa lành, được quan tâm. Nhưng liệu chỉ YÊU KHÔNG ĐÃ LÀ ĐỦ? Tình yêu lại đẹp hơn, khi chúng ta biết thể hiện đúng cách. Yêu Chúa, yêu gia đình, yêu bạn bè và yêu chính bản thân mình hơn. Mọi sư trở nên dễ mến hơn, khi ta biết buông bỏ những điều làm cho tình yêu của ta vụn vỡ. Đặc biệt trong ngày lễ Chúa Hiển Linh. Chúng ta được mời gọi can đảm sống để trở nên những vì sao sáng loan báo Chúa đến cho mọi người. Dẫu biết rằng sống điều đó có nhiều khó khăn, nhưng Chúa Hài Đồng khả ái luôn giang rộng vòng tay để chúng ta chọn Chúa làm điểm tựa để sống cuộc đời mình. Kỳ tĩnh tâm vừa qua là đại hồng ân Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Tạ ơn chúa vì sau tất cả Chúa là nơi con tìm về, amen.

                                                                                             Mary Nguyễn, SVCG.SPKT

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN